Pages

Subscribe:

12 thg 6, 2011

Lăng Cô Lễ Hội Hấp Dẫn. .

 

                                                               
Trung tâm các sự kiện du lịch cuối tuần này chắc chắn phải là lễ hội "Lăng Cô - huyền thoại biển" được tổ chức tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) Điều hay nhất của lễ hội này là không bị "sân khấu hóa" như nhiều lễ hội khác, thay vào đó là nhiều hoạt động thể thao dưới nước, tổ chức trên biển Lăng Cô như thi đấu thuyền kayak cự ly 500m và 1.000m; các cuộc thi đấu bóng đá mini, bóng chuyền bãi biển, kéo co, lắc thúng, thuyền buồm, mô tô nước, ca nô kéo dù lượn...

Các hoạt động này có sự tham gia của các đoàn vận động viên thuộc 7 địa phương. Du khách trong, ngoài nước, người dân địa phương... đến lễ hội cũng sẽ được tham gia trực tiếp và là những người chủ chính của lễ hội này. Việc tổ chức lễ hội này sẽ đẩy mạnh, thu hút hơn nữa các hoạt động du lịch - thể thao tại Lăng Cô. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định tổ chức lễ hội này mỗi năm một lần vào mùa hè, cũng với tên "Lăng Cô - huyền thoại biển" để coi đó như một thương hiệu quảng bá cho du lịch Lăng Cô.



Lăng Cô, mặc dù được thừa nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất của miền Trung và cũng nằm trong những tuyến du lịch trọng điểm: cố đô Huế - Lăng Cô - Cảnh Dương - Bạch Mã - đèo Hải Vân, nhưng vẫn được coi là "hoang sơ". Hiện cả khu du lịch này mới có 150 phòng khách sạn được phân hạng và 150 phòng nghỉ khác cho khách du lịch ở các nhà trọ, nhà nghỉ của dân. Trong khi đó, Ban tổ chức lễ hội dự kiến có tới 10.000 khách du lịch tới đây vào 2 ngày lễ hội. Do đó, Thừa Thiên - Huế đang chuẩn bị các lều bạt ngoài trời cho du khách và cố gắng làm phong phú chương trình để du khách có thể vui chơi "over night".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét