Pages

Subscribe:

26 thg 5, 2011

Biển Lăng Cô - Đầm Lập An

 Biển Lăng Cô cách trung tâm TP khoảng hơn 60km, nằm dưới chân đèo Hải Vân – vốn được mệnh danh là “Việt Nam đệ nhất hùng quan”. Biển có bờ cát trắng mịn dài thoai thoải, nước Biển trong và xanh ngắt - cái màu xanh đặc biệt pha giữa sắc lam của mây trời lẫn sắc lục của núi rừng. Tắm ở đây thật thoải mái không chỉ vì cảnh đẹp, nước sạch mà còn vì đáy cát bằng phẳng, ra xa đến cả cây số mà nước vẫn chỉ ngang thắt lưng.

Lăng Cô không chỉ là bãi Biển đẹp của Huế, mà còn là một trong những bãi Biển đẹp nhất Việt Nam và được World Bays công nhận là một trong 30 vịnh Biển đẹp của thế giới. Hải sản Lăng Cô Nổi tiếng là ngon và rẻ.






Đầm Lập An nằm không xa Biển Lăng Cô, là một trong những đầm nước lợ lớn và đẹp thuộc hệ thống đầm phá phong phú của xứ Huế. Tuy là đầm nhưng nước rất trong có thể nhìn thấy đáy, xanh ngắt màu trời. Bao quanh đầm là cung đường Du lịch chạy ven chân núi, tạo một cảnh quan hết sức nên thơ: một bên là dải nước xanh như ngọc, một bên là núi non trùng điệp. Từ Biển Lăng Cô, bạn có thể chơi đầm Lập An bằng Xe máy, Xe hơi, Xe đạp hoặc dạo bộ.


Ẩm thực: Hải sản, gà rừng... Tại Lăng Cô, bạn có thể ăn hải sản ở Nhà hàng ven Biển hoặc Nhà hàng Sao Biển Bé Đen nhìn ra đầm Lập An. Ở Suối Voi và Thác Nhị Hồ, bạn có thể ăn gà kiến, cá nướng, ốc nướng... bắt nấu tại chỗ. Ngoài ra bạn nên thưởng thức thêm món bánh ướt thịt heo quay Nổi tiếng của vùng Truồi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét