Pages

Subscribe:

22 thg 6, 2011

Lăng Cô - đẹp như bức tranh sơn thủy.

Nằm trên tuyến du lịch Bắc Nam cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía nam và thành phố Huế 70 km về phía Bắc. Có vị trí địa lý thuận lợi nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thế giới là: Cố đô Huế, Khu phố cổ Hội An và Khu Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km. Nằm lọt thỏm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một đầu là đèo Hải Vân, đầu kia là đèo Phú Gia, Lăng Cô là một dải cồn cát tuyệt đẹp dưới những hàng cây cọ xanh phủ bóng mát.

alt

Toàn cảnh Lăng Cô

Tất cả những yếu tố trên đã tạo cho Lăng Cô sự thu hút mãnh liệt với du khách tham quan. Không những vậy, Lăng Cô còn là nơi tập trung rất nhiều tài nguyên du lịch phong phú như bờ biển, bãi cát mịn, sông suối, núi đồi, đèo Hải Vân, và các di tích lịch sử…chính điều này là thuận lợi cho nơi đây xuất hiện nhiều loại hình du lịch làm thỏa mãn du khách.

Đi đâu, chơi gì?
Nếu ai đã một lần đến miền đất kinh đô Huế xưa, miền đất mộng mơ với tà áo dài tím, với nhịp cầu Tràng Tiền, sông Hương Bến Ngự, và với những bãi biển thoải dài mang vẻ đẹp hiền hoà thơ mộng thì không thể không ghé thăm bãi biển Lăng Cô. Đây là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của Thừa Thiên Huế, là nơi lý tưởng cho những ai đam mê tắm biển. Từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bãi cát trắng dài tới 10km bên cạnh làn nước trong xanh bao la tuyệt đẹp. Bao quanh là những cánh rừng rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô.

alt

Bãi biển Lăng Cô dưới chân núi Hải Vân

Điểm cập bến tiếp theo cho du khách là cảng nước Chân Mây và làng chài lăng Cô gần bãi biển.

Ở đó có biển, có rừng còn có suối nước nóng Mỹ An chữa được nhiều bệnh, rồi lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn, cả dòng Hương Giang văng vẳng giọng ca Huế trong đêm hoa đăng, và đàn Nam Giao nơi các triều vua tế trời xin cho dân lành nước mạnh khi xưa.

alt

Màn trình diễn của các cô gái Huế

Bởi Lăng Cô nằm tiếp giáp giữa Huế và Đà Nẵng , nên khi đã đến Lăng Cô rồi thì du khách có thể ghé qua tham quan và leo đỉnh Hải Vân. Ngắm nhìn xa xa là làng chài và bãi tắm Lăng Cô đẹp như một bức tranh sơn thủy.

alt

Đèo Hải Vân

Đến Lăng Cô, du khách không chỉ đắm mình trong phong cảnh nên thơ và thích thú với bãi tắm lý tưởng mà ở đây du khách còn được thưởng thức nhiều loại hải sản phong phú, quý hiếm.Du khách có thể thưởng thức những loại hải sản như vẹm xanh, ngọc trai, sò huyết, tôm, cua, chình. Lăng Cô nổi tiếng với món cháo cá đối hấp dẫn và mắm sò là một đặc sản lạ lẫm để mua làm kỷ niệm sau chuyến nghỉ dưỡng. Người ta nói ẩm thực ở Lăng Cô là sự hòa hợp nhịp nhàng và ăn ý giữa Huế và Đà Nẵng. Món bánh canh ngọt lịm vị chả cua, đĩa ghẹ luộc đỏ au, bát bún rêu thêm miếng càng cua,…làm quyến rủ lòng người.

1 nhận xét:

GiaiMaBiAn nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Đăng nhận xét