Pages

Subscribe:

15 thg 6, 2011

Khai Mạc Lễ hội "Lăng Cô Huyền Thoại Biển




Festival Huế 2006 đã bước sang ngày thứ 5 với nhiều hoạt động văn hoá phong phú, hấp dẫn. Nhưng sức hút lớn nhất trong ngày hôm qua đã dồn về bãi biển Lăng Cô nổi tiếng thuộc huyện Phú Lộc - Thừa Thiên Huế - nơi diễn ra Lễ hội "Lăng Cô huyền thoại biển".

Trước đó, vào đầu buổi sáng ngày 7/6, tại bãi biển Lăng Cô đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Chân Mây - Lăng Cô là khu vực có nhiều tiềm năng, thế mạnh, có vị trí địa lý chính trị, địa lý kinh tế quan trọng và có thể trở thành khâu đột phá thúc đẩy cả khu vực miền Trung phát triển kinh tế tiến kịp các khu kinh tế trọng điểm ở phía Bắc và phía Nam. Chính vì vậy Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt định hướng phát triển khu kinh tế Chân Mây, Lăng Cô đến năm 2020 với các mục tiêu xây dựng khu kinh tế này trở thành khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ, có cơ chế quản lý thông thoáng, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Buổi chiều, Lễ hội "Lăng Cô huyền thoại biển" đã được diễn ra lúc 18h30 cùng ngày tại sân khấu trung tâm bãi biển Lăng Cô. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9/6/2006 tại biển Lăng Cô và đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Đây là sự kiện văn hoá - thể thao – du lịch được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng một thương hiệu toàn cầu về du lịch cho khu du lịch Lăng Cô. Lễ hội này còn là dịp tôn vinh các giá trị kinh tế, văn hoá và sinh thái, khẳng định vị trí tiềm năng và triển vọng của khu du lịch Lăng Cô trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.Trước buổi khai mạc, nhiều hoạt động văn hoá - thể thao – du lịch đã được tổ chức từ sáng đến chiều như: điêu khắc trên cát, triển lãm ảnh, biểu diễn dù lượn, lướt ván, các hoạt động thể thao cộng đồng, lễ hội bia, thi đấu và biểu diễn các môn thể thao chuyên nghiệp, biểu diễn võ thuật…Đây là lễ hội mang tính đặc trưng của một vùng đất giàu cảnh sắc thiên nhiên với nhiều hoạt động thể thao biển và các hoạt động văn hoá đặc sắc. Trong những ngày diễn ra lễ hội, các hoạt động văn hoá thể thao vẫn tiếp tục diễn ra như: trưng bày các tác phẩm điêu khắc trên cát, trưng bày đàn khổng lồ, bắn pháo hoa, các trò chơi dân gian, ẩm thực… phục vụ du khách và người dân địa phương.
Lễ hội Lăng Cô huyền thoại biển lần thứ 2 năm 2006 thật sự là một lễ hội cộng đồng, góp phần thúc đẩy hướng phấn đấu xây dựng bãi biển Lăng Cô trở thành thành viên của câu lạc bộ các bãi biển đẹp nhất thể giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét