Pages

Subscribe:

19 thg 9, 2011

Lăng Cô, người đẹp thức giấc


Nằm ở phía Bắc đèo Hải Vân, trên quốc lộ 1A và bên tuyến đường sắt Bắc Nam, biển Lăng Cô chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 20 km, cách sân bay Phú Bài - Huế 50 km.
Chiêm ngưỡng bãi biển Lăng Cô như tấm lưng trần của một thiếu nữ
Xưa kia, vùng biển này vốn là một làng chài có nhiều cò trắng bay về tụ hội sinh sống. Khi người Pháp tới xâm lược phát hiện và đặt tên, lúc ghi địa danh lên bản đồ, người Pháp ghi tên Làng Cò không bỏ dấu, thành ra "Lang Co", lâu ngày người ta gọi thành Lăng Cô như bây giờ.Theo đánh giá của nhiều chuyên gia nghiên cứu về biển, đây là bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển Lăng Cô dài 10 km, giống như tấm lưng thon của một thiếu nữ đang nằm trước biển đón từng ngọn sóng trắng xoá dạt vào bờ cát mịn. Biển Lăng Cô được ôm bởi núi, rừng và mở ra phía Đông mênh mông trời nước. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để phát triển nhiều loại hình giải trí khác như lặn biển, lướt sóng, leo núi...
Hòa mình vào cảnh sống, làm việc của những làng chài ven bờ
Từ Lăng Cô, bạn có thể đi tham quan thắng cảnh Chân Mây, suối Mơ, suối Hói Cam, thác Nhị Hồ… nơi có những rừng cây, bãi đá, khe suối hoang sơ. Và chỉ cách Khu Du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bạch Mã hơn 30km, một khu rừng nguyên sinh thanh khiết. Người địa phương có câu: “Lên non gặp người hùng Bạch Mã, xuống biển gặp người đẹp Lăng Cô” là vì thế.
Làn nước biển trong xanh bao la, những cánh rừng nhiệt đới xanh thẫm và những đỉnh núi nhấp nhô vẫn chưa đủ để mô tả Lăng Cô nếu chưa nhắc tới đầm Lập An rộng lớn, đầy huyền bí. Khi đến thăm làng chài Lăng Cô, người dân hiếu khách ở đây sẽ sẵn sàng cùng bạn lênh đênh trên mặt đầm Lập An để câu cá. Nhờ sự kết hợp của núi và biển, thiên nhiên đã tạo ra khu đầm này với đủ loại hải sản, cá nước lợ, trai, sò huyết, hàu… Đặc biệt, ngoài các loại tôm cua cá mực, biển Lăng Cô còn có một sản vật quý hiếm dùng làm dược liệu là cá ngựa và bào ngư.
Đến Lăng Cô còn được thưởng thức món hải sản nướng vô cùng hấp dẫn
Để khai thác hiệu quả bãi tắm Lăng Cô, những năm gần đây đã có nhiều dự án triển khai như dự án các khu resort, hệ thống đường của khu du lịch Lăng Cô, đường phía tây đầm Lập An, dự án đường nối cảng Chân Mây đến cửa Tư Hiền và đường xuống Bãi Cả, dự án phát triển khu du lịch Sơn Trà - Hải Vân...
Ở Lăng Cô hiện có các khu resort nổi tiếng và chất lượng cao như: resort Lăng Cô - Hương Giang, khu du lịch nghỉ mát Cố đô Lăng Cô, khu Thanh Tâm và khu du lịch Làng Xanh. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiến hành chương trình đánh giá bãi biển Lăng Cô và Vườn quốc gia Bạch Mã, lập hồ sơ đề nghị bãi biển Lăng Cô gia nhập Câu lạc bộ các bãi biển đẹp nhất thế giới. Rồi đây, Lăng Cô không những sẽ nổi tiếng bởi vẻ đẹp trữ tình thơ mộng mà còn quyến rũ du khách bởi nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn khác.

1 nhận xét:

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Đăng nhận xét